Một nghiên cứu về sự tương tác giữa giáo viên và học sinh cấp tiểu học từ góc nhìn giới

Thứ tư - 07/02/2018 18:05
Một nghiên cứu về sự tương tác giữa giáo viên và học sinh cấp tiểu học từ góc nhìn giới

Dựa trên những quan sát và nguồn ngữ liệu thực tế, bài viết bước đầu nghiên cứu về sự khác biệt giới trong ngôn ngữ giảng dạy của giáo viên trên lớp học bậc tiểu học. Cụ thể, bài viết xem xét sự khác biệt giới trong ngôn ngữ giảng dạy của giáo viên đối với học sinh nam và học sinh nữ ở hai khía cạnh quan trọng: cách đặt câu hỏi nhận thức (phát vấn) và cách đánh giá (phản hồi) của giáo viên. Các kết quả nghiên cứu của bài viết sẽ góp thêm bằng chứng khẳng định có hay không sự khác biệt giới ở trên lớp học hiện nay; nếu có thì sự khác biệt giới ảnh hưởng đến các cơ hội học tập của học như thế nào. Từ đó sẽ góp phần thiết thực trong việc điều chỉnh các chiến lược giảng dạy của giáo viên hiện nay.

Ngày nhận 10/7/2017; ngày chỉnh sửa 27/9/2017; ngày chấp nhận đăng 01/12/2017

Tác giả: Lại Quốc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây