Tóm tắt: Bài viết tóm tắt và tổng quát một số chủ đề, quan điểm nghiên cứu cơ bản trong xã hội học tiêu dùng của các nhà nghiên cứu kinh điển, đặc biệt là Veblen, Simmel, Bourdieu và Baudrillard. Bên cạnh đó, bài viết tổng hợp và so sánh những điểm giống và khác nhau giữa bốn quan điểm này và giới thiệu các mô hình chuyển dịch thị hiếu qua các nhóm xã hội hay các tầng lớp đang được áp dụng để phân tích trong nhiều nghiên cứu về tiêu dùng hiện nay. Cuối cùng, bài viết đề cập tới một số vấn đề thuộc xã hội học tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng đương đại theo quan điểm của một số tác giả tại các nước phát triển trên thế giới.
Ngày nhận 12/10/2016; ngày chỉnh sửa 18/10/2016.; ngày chấp nhận đăng 21/10/2016
Tác giả: Lại Quốc Khánh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn