Doanh nghiệp ngày nay không chỉ đại diện cho mình mà còn đại diện cho quốc gia trên thế giới. Với vai trò trụ cột nền kinh tế, hơn bao giờ hết, doanh nghiệp đang có những cơ hội và trách nhiệm chứng tỏ vị thế của mình trong việc tạo ra của cải vật chất cho xã hội, sự tăng trưởng của đất nước, số lượng việc làm, tham gia giải quyết những vấn đề của xã hội, đem lại sự thịnh vượng cho xã hội. Cho đến nay, việc hoàn thiện khung lý thuyết về trách nhiệm xã hội (TNXH) của doanh nghiệp (DN) vẫn đang được tiếp tục thực hiện. Theo tác giả, phát triển kinh tế làm sao phải vừa đạt tốc độ tăng trưởng bền vững, vừa phải bảo vệ được các lợi ích công cộng và mục tiêu xã hội, môi trường sinh thái, vì vậy, TNXH của DN được coi như một hoạt động tất yếu doanh nghiệp phải thực hiện ngay từ khi ra đời. Nhằm làm rõ nội dung của TNXH, tác giả đã chỉ ra nội dung TNXH của DN dựa trên sự tồn tại của doanh nghiệp với 3 vị thế: thiết chế kinh tế, thực thể xã hội, chủ thể trong xã hội. Ở mỗi vị thế ấy, doanh nghiệp có TNXH khác nhau.
Ngày nhận 24/7/2017; ngày chỉnh sửa; 20/9/2017; ngày chấp nhận đăng 25/9/2017
Tác giả: Lại Quốc Khánh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn