Động cơ và thái độ được xem là những yếu tố dự báo sự thành công trong việc học ngoại ngữ. Mục đích của nghiên cứu này là chỉ ra ảnh hưởng của động cơ và thái độ học tiếng Anh đối với trình độ tiếng Anh hiện tại và tương lại trên 216 sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK HN). Kết quả phân tích số liệu cho thấy cả động cơ và thái độ học tiếng Anh đều có hưởng tới trình độ tiếng Anh. Động cơ tự chủ có ảnh hưởng tích cực còn động cơ bị kiểm soát có ảnh hưởng tiêu cực. Thái độ được xét trên ba khía cạnh: nhận thức, tình cảm và hành vi.
Ngày nhận 25/11/2016; ngày chỉnh sửa 13/4/2017; ngày chấp nhận đăng 01/8/2017
Tác giả: Lại Quốc Khánh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn