Thái độ, chuẩn mực cá nhân, dự định và hành vi sexting: Khảo sát trên học sinh THCS và sinh viên đại học

Thứ sáu - 26/02/2016 16:05
Thái độ chuẩn mực cá nhân dự định và hành vi sexting: Khảo sát trên học sinh THCS và sinh viên đại học

Mục đích của nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng thái độ, chuẩn mực, dự định và hành vi sexting (gửi/đăng/chia sẻ tin nhắn gợi tình, phim ảnh khỏa thân, bán khỏa thân) trên học sinh trung học cơ sở và sinh viên đại học cũng như mối quan hệ giữa các biến số này. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về hành vi sexting giữa nhóm sinh viên đại học và học sinh; giữa khách thể nam và nữ. Tỉ lệ sexting trong nhóm khách thể vào khoảng 15%. Đồng thời thái độ, chuẩn mực cá nhân, dự định hành vi đều dự báo hành vi sexting trong cuộc đời và thời điểm hiện tại với dự định hành vi là yếu tố dự báo mạnh nhất.

---------------------

Attitudes, subjective norms, behavioral intentions, and sexting behaviors: Investigation in secondary school pupils and undergraduate students

Abstract: The purpose of this study was to assess attitudes toward sexting, subjective norms toward sexting, behavioral intentions, and sexting behaviors (i.e. sending, posting, or sharing/forwarding sexually suggestive messages, nude/semi-nude pictures/videos, or both) among secondary school pupils and undergraduate students and also to investigate the relationships among these variables. Results of this study showed statistically significant differences in sexting behaviors between students and pupils; between male and female. The prevalence estimate of participant's sexting was found to be 15%. Also, attitudes toward sexting, subjective norms toward sexting, and sexting behavioral intentions were found to predict lifetime and current sexting behaviors, with behavioral intentions as the strongest predictor sexting behaviors.

Keywords: Sexting; student; secondary school pupil; attitudes; subjective norms; behavioral intention.

Tác giả: Lâm Thị Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn

Được thành lập ngày 31/8/2015 (giấy phép hoạt động số 155/GP-BVHTT ngày 11 tháng 5 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông, mã số tiêu chuẩn quốc tế ISSN 2354-1172), Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn (Journal of Social Sciences and Humanities) là ấn phẩm khoa học chính thức, duy nhất của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội, phát triển và kế thừa Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tạp chí Khoa học, ĐHQG Hà Nội.

Tạp chí xuất bản định kỳ (04 số tiếng Việt/năm và 02 số tiếng Anh/năm), có nhiệm vụ công bố, giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học khoa học xã hội và nhân văn của các tác giả là các nhà khoa học trong và ngoài nước, phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Hội đồng biên tập của Tạp chí hiện bao gồm 33 nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế. Tạp chí tập trung và ưu tiên đăng tải những bài báo theo định hướng của tinh thần cởi mở, sáng tạo, nhanh chóng vươn lên để tiếp cận và sánh ngang với các tạp chí có uy tín hàng đầu của khu vực và trên thế giới. Nội dung chính của Tạp chí bao gồm các Bài nghiên cứu (khoảng 6000 đến 15000 từ), các bài điểm sách, thông tin khoa học (khoảng 300 đến 1500 từ) được trình bày theo đúng cấu trúc và chuẩn mực của một tạp chí khoa học.

Các bài viết của Tạp chí hiện đang được trích dẫn bởi Google Scholar, WorldCat, Open Archives, Cosmos Impact Factor, Advanced Sciences Index, Scientific Indexing Services, CrossRef, EBSCO Information Services.

Mọi thông tin xin liên hệ: Phòng Tạp chí, 701 - E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.35581984; email: tckhxhnv@vnu.edu.vn hoặc tapchikhxhnv@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây