Bài viết là một phần nhỏ của kết quả đề tài: Nghiên cứu thực trạng hoạt động trợ giúp tâm lý nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cho các nhà tâm lý Việt nam, mã số VI1.1-2013.10 thuộc Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) hỗ trợ kinh phí do GS. TS. Trần Thị Minh Đức làm chủ nhiệm. Thông qua khảo sát về: 1/ Biện pháp bảo mật và 2/ Giới hạn của bảo mật, nghiên cứu phân tích thực trạng hiểu biết của các nhà tâm lý và sinh viên tâm lý về các tình huống bảo mật thông tin khách hàng và đối chiếu thực trạng này với các yêu cầu về bảo mật được xác định tại các bộ Quy điều Đạo đức nghề Tâm lý. Các kết quả nghiên cứu cho thấy vẫn có một tỷ lệ không nhỏ (chiếm khoảng 1/3) khách thể chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của sự bảo mật thông tin của khách hàng. Nhìn chung nhóm sinh viên tâm lý luôn có tỉ lệ nhận thức đúng về bảo mật thông tin khách hàng ở cả hai khía cạnh cao hơn so với nhóm làm nghề. Cũng như vậy, nhóm khách thể chưa từng trợ giúp thu phí có tỉ lệ nhận thức đúng cao hơn so với nhóm trợ giúp có thu phí.
Ngày nhận: 17/2/2017; ngày chỉnh sửa 22//2/2017 ngày chấp nhận đăng 28/02/2017
Tác giả: Lại Quốc Khánh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn