Thực trạng bắt nạt ở học sinh Việt Nam
Tạp chi Ban Biên tập
2016-11-15T05:34:55+07:00
2016-11-15T05:34:55+07:00
https://jossh.vnu.edu.vn/vi/noi-dung/nam-2016/thuc-trang-bat-nat-o-hoc-sinh-viet-nam-130.html
/themes/jossh/images/no_image.gif
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn
https://jossh.vnu.edu.vn/uploads/jossh/logo_jossh-removebg-preview.png
Thứ ba - 15/11/2016 05:34
Thực trạng bắt nạt ở học sinh Việt Nam
Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu thực trạng bắt nạt ở học sinh Việt Nam. Khách thể nghiên cứu gồm 955 học sinh của 7 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn nội và ngoại thành Hà Nội, độ tuổi trung bình là 11,3. Kết quả cho thấy 344 học sinh (chiếm 36% tổng số khách thể nghiên cứu) thường xuyên bị bắt nạt bởi của ít nhất một loại hình. Trong đó, có 122 em (chiếm 12,8% tổng số khách thể nghiên cứu) bị bắt nạt bởi 2 đến 5 hình thức. Kết quả cũng cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê ở một số loại hình mà nạn nhân bị bắt nạt xét về mặt giới tính, khối lớp, cấp học. Nghiên cứu cũng cho thấy những đặc điểm của học sinh bị bắt nạt, có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa nhóm học sinh bị bắt nạt và không bị bắt nạt về số lượng bạn chơi cùng. Trong những yếu tố như giới tính, tuổi, cấp học, số lượng bạn trong lớp và bạn chơi cùng, đặc điểm ngoại hình, kinh tế gia đình, có một số yếu tố có ý nghĩa dự đoán mức độ học sinh khi bị bắt nạt ở từng loại hình khác nhau.
Tác giả: Tạp chi Ban Biên tập