Trong bối cảnh đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay, “Dạy học truyền thụ” và “Dạy học kiến tạo” được đề cập tới, không chỉ ở nội hàm của từng khái niệm này, mà còn ở mối quan hệ giữa chúng. Vì vậy, vấn đề sự chuyển đổi khung mẫu dạy học từ truyền thụ sang kiến tạo đã được đặt ra. Ở mặt lý luận, việc làm rõ tính khách quan, tất yếu của sự chuyển đổi này là rất quan trọng, đặc biệt sự suy tư cần đào sâu vào những tư tưởng mang tính triết học để thấy rõ hơn những nguyên lý nền tảng, nhằm lý giải sự vận động này. Đó là lý do chúng tôi lựa chọn đề tài “Suy nghĩ về cơ sở triết học của sự chuyển đổi khung mẫu dạy học từ truyền thụ sang kiến tạo”.
Tác giả: Lại Quốc Khánh
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn