Mô hình giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp liên văn hóa cho người học tiếng Anh

Thứ ba - 09/10/2018 18:33
Mô hình giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp liên văn hóa cho người học tiếng Anh

Năng lực giao tiếp liên văn hóa (LVH) (intercultural communicative competence) ngày càng được quan tâm vì nó được xem là một trong những năng lực quan trọng cho công dân thế kỷ 21. Điều này kéo theo sự thay đổi hoàn toàn mục tiêu cơ bản của việc đào tạo tiếng Anh từ việc dạy người học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ trở thành người nói tiếng Anh giống người bản ngữ đến việc đào tạo người học này trở thành người có khả năng giao tiếp liên văn hóa. Tuy nhiên, nhiều giáo viên tiếng Anh vẫn chưa nhận thấy được tầm quan trọng của Năng lực giao tiếp LVH trong việc giảng dạy tiếng Anh và còn lạ lẫm với việc giảng dạy LVH bởi vì chưa có mô hình giảng dạy ngôn ngữ kết hợp với giao tiếp LVH cụ thể nào. Chính vì điều này nên giáo viên thường không kết hợp nội dung LVH vào giảng dạy tiếng Anh. Vì thế, mục tiêu của bài báo này là trình bày mô hình giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp LVH ở Việt Nam, đồng thời bàn luận những khái niệm và các mô hình phát triển năng lực giao tiếp LVH. Chúng tôi hy vọng bài báo này sẽ giúp nâng cao nhận thức của giáo viên tiếng Anh về tầm quan trọng của năng lực giao tiếp LVH và thúc đẩy việc lồng ghép nội dung LVH vào giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam và các ngữ cảnh tương tự.

Ngày nhận 18/01/2018; ngày chỉnh sửa 12/5/2018; ngày chấp nhận đăng 03/8/2018

Tác giả: Lại Quốc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn

Được thành lập ngày 31/8/2015 (giấy phép hoạt động số 155/GP-BVHTT ngày 11 tháng 5 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông, mã số tiêu chuẩn quốc tế ISSN 2354-1172), Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn (Journal of Social Sciences and Humanities) là ấn phẩm khoa học chính thức, duy nhất của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội, phát triển và kế thừa Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tạp chí Khoa học, ĐHQG Hà Nội.

Tạp chí xuất bản định kỳ (04 số tiếng Việt/năm và 02 số tiếng Anh/năm), có nhiệm vụ công bố, giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học khoa học xã hội và nhân văn của các tác giả là các nhà khoa học trong và ngoài nước, phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Hội đồng biên tập của Tạp chí hiện bao gồm 33 nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế. Tạp chí tập trung và ưu tiên đăng tải những bài báo theo định hướng của tinh thần cởi mở, sáng tạo, nhanh chóng vươn lên để tiếp cận và sánh ngang với các tạp chí có uy tín hàng đầu của khu vực và trên thế giới. Nội dung chính của Tạp chí bao gồm các Bài nghiên cứu (khoảng 6000 đến 15000 từ), các bài điểm sách, thông tin khoa học (khoảng 300 đến 1500 từ) được trình bày theo đúng cấu trúc và chuẩn mực của một tạp chí khoa học.

Các bài viết của Tạp chí hiện đang được trích dẫn bởi Google Scholar, WorldCat, Open Archives, Cosmos Impact Factor, Advanced Sciences Index, Scientific Indexing Services, CrossRef, EBSCO Information Services.

Mọi thông tin xin liên hệ: Phòng Tạp chí, 701 - E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.35581984; email: tckhxhnv@vnu.edu.vn hoặc tapchikhxhnv@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây